Tin tức
Hùng Dũng tỏa sáng, U23 Việt Nam giành ngôi đầu bảng

Hùng Dũng tỏa sáng, U23 Việt Nam giành ngôi đầu bảng

(Bóng đá trực tuyến)-Gặp rất nhiều khó khăn nhưng U23 Việt Nam vẫn giành trọn 3 điểm trước U23 Myanmar nhờ bàn thắng duy nhất của Đỗ Hùng Dũng. Với chiến thắng này, thầy trò Park Hang-seo đã vươn lên dẫn đầu bảng A.

 
Tạo ra thế trận lấn lướt nhưng U23 Việt Nam phải chờ tới phút 76 mới khai thông thế bế tắc. Tiền vệ đội trưởng Đỗ Hùng Dũng chính là người ghi bàn thắng duy nhất mang về 3 điểm cho U23 Việt Nam. Với chiến thắng rất quan trọng này, thầy trò Park Hang-seo đã vươn lên dẫn đầu bảng A. Tấm vé vào bán kết gần như đã nằm trong tay đoàn quân áo đỏ.
 

Hùng Dũng ghi bàn duy nhất mang về 3 điểm cho U23 Việt Nam
 
So với trận gặp U23 Philippines, U23 Việt Nam đã có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Văn Xuân đã trở lại đá chính, thay Văn Đô. Với sự thay đổi này, Tuấn Tài tiếp tục được tin dùng ở vị trí hậu vệ trái. Ở trung tâm hàng tiền vệ, Hoàng Anh đã trở lại thay Công Đến.
 
Đúng như tuyên bố trước trận, U23 Myanmar đã chủ động chơi tấn công phủ đầu. Với đấu pháp này, đội bóng của HLV Velizar Popov đã gây ra ít nhiều khó khăn cho hàng thủ của U23 Việt Nam. Nhưng chỉ sau ít phút thi đấu, đoàn quân áo đỏ đã giành lại thế trận, đồng thời gây sức ép trở lại khung thành của U23 Myanmar.
 
Tuy nhiên, đây là trận đấu rất khó khăn với U23 Việt Nam bởi U23 Myanmar với nền tảng thể lực sung mãn đã chơi áp sát rất khó chịu. Vì vậy, dù tạo ra áp lực lớn, đội bóng của HLV Park Hang-seo không tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt trong 45 phút đầu tiên. Tình huống đáng kể nhất mà U23 Việt Nam tạo ra trong hiệp 1 là pha băng cắt đánh đầu của Tiến Linh ở cuối hiệp 1 nhưng thủ thành của U23 Myanmar đã cản phá cứu thua.
 
Trong thế trận bế tắc, HLV Park Hang-seo đã quyết định tung Văn Đô và Công Đến vào sân ở đầu hiệp 2 (thay Tiến Long và Hoàng Anh). Cùng với đó, U23 Việt Nam đã đẩy cao tốc độ trận đấu. Nhưng ở nửa đầu hiệp 2, U23 Việt Nam vẫn gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi quyết liệt của U23 Myanmar. Các mũi công áo đỏ như Tiến Linh, Hoàng Đức hay Hùng Dũng đều bị "chăm sóc" kĩ lưỡng.
 
Phải tới phút 71, U23 Việt Nam mới tạo ra cơ hội ngon ăn với cú dứt điểm trong vòng cấm của Hoàng Đức. Nhưng đáng tiếc là bóng đã đi vọt xà trong gang tấc. CĐV Việt Nam không quá tiếc nuối bởi chỉ sau đó 5 phút, Đỗ Hùng Dũng đã khai thông thế bế tắc với cú dứt điểm rất gọn gàng trong vòng cấm. Trước đó, phải kể tới pha phối hợp ấn tượng giữa Hoàng Đức và Văn Đô bên hành lang phải.
 

Khoảnh khắc bùng nổ của U23 Việt Nam sau bàn mở tỉ số
 
Trong phần còn lại của trận đấu, U23 Myanmar chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng với sự tập trung của hàng thủ, U23 Việt Nam đã bảo toàn mành lưới và giành chiến thắng với tỉ số 1-0.
 
Với chiến thắng này, U23 Việt Nam đã giành 7 điểm, vươn lên dẫn đầu bảng A. Thầy trò Park Hang-seo chỉ cần giành thêm 1 điểm nữa ở trận hạ màn (gặp U23 Timor Leste) để chính thức đoạt vé vào bán kết. Nhưng để chắc chắn giành ngôi đầu, U23 Việt Nam cần thêm 3 điểm.
 
 
 
 

 
TƯỜNG THUẬT CHI TIẾT
 
 TRẬN ĐẤU KẾT THÚC! U23 Việt Nam đã giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 1-0. Với chiến thắng này, thầy trò Park Hang-seo đã chính thức đoạt vé vào bán kết.
 
 90+2': THAY NGƯỜI! U23 Việt Nam thực hiện sự thay đổi người cuối cùng. Hồ Thanh Minh vào sân thay Tiến Linh.
 
Hiệp 2 trận đấu có 6 phút bù giờ
 
 90': THAY NGƯỜI! U23 Việt Nam thực hiện sự thay đổi người thứ 4. Dụng Quang Nho được tung vào sân thay Huỳnh Công Đến.
 
87': Ở thời điểm cuối trận, U23 Myanmar chủ động đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, hàng thủ của HLV Park đang thi đấu rất tập trung trước sự cổ vũ lớn của khán giả nhà.
 
 84': THAY NGƯỜI! U23 Việt Nam thực hiện sự thay đổi người thứ 3. Văn Tùng được tung vào sân thay Nhâm Mạnh Dũng.
 
 76': VÀO...OOOOOOOOO! Từ cú trả bóng rất thuận lợi của Văn Đô bên cánh trái, Hùng Dũng đã dứt điểm gọn gàng mở tỉ số cho U23 Việt Nam. Bàn thắng này đã làm bùng nổ khán đài tại sân Việt Trì.
 
 
 
71': KHÔNG VÀO! Từ tình huống tấn công bên cánh phải, Tiến Linh đã trả ngược bóng cho tuyến 2. Ở vị trí rất thuận lợi nhưng Hoàng Đức đã dứt điểm đưa bóng đi vọt xà rất đáng tiếc.
 
68': Từ tình huống đá phạt góc của Văn Đô bên cánh phải, Tiến Linh đánh đầu cắt mặt ở cột gần nhưng bóng đi thiếu chính xác. U23 Việt Nam vẫn đang chơi rất bế tắc.
 
 62': THẺ VÀNG! Văn Xuân bị Ye Lin Htet phạm lỗi ở cánh trái. Cầu thủ Myanmar phải nhận thẻ vàng vì phản ứng với trọng tài.
 
57': KHÔNG ĐƯỢC! Đường chuyền sai của hậu vệ U23 Myanmar đã tạo cơ hội cho Văn Xuân. Tuy nhiên, hậu vệ của Hà Nội lại chuyền bóng đặt Tiến Linh vào thế việt vị.
 
55': KHÔNG VÀO! U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt bên ngoài vòng cấm. Văn Xuân dứt điểm qua hàng rào nhưng bóng đi chệch cột dọc.
 
 
 54': THẺ VÀNG! Myat Kaung Khant phải nhận thẻ vàng vì lỗi kéo áo Hoàng Đức trước vòng cấm.
 
 53': THAY NGƯỜI! U23 Myanmar thực hiện 2 sự thay đổi người. Mg Mg Lwin và Hein Htet Aung vào thay Zaw Win Thein và Win Naing Tun.
 
48': KHÔNG VÀO! Sau pha phối hợp giữa Văn Đô và Công Đến bên cánh phải, Hoàng Đức đã có cơ hội dứt điểm ở mép trong vòng cấm. Tiếc rằng bóng đi quá hiền nên không gây khó khăn cho thủ thành U23 Myanmar.
 
47': NGUY HIỂM! U23 Myanmar thực hiện cú sút phạt thẳng về phía khung thành của U23 Việt Nam. Thủ thành Văn Toản đã phải mất 2 nhịp mới ôm gọn bóng.
 
 46': THAY NGƯỜI! Đầu hiệp 2, HLV Park Hang-seo đã thực hiện 2 sự thay đổi người. Huỳnh Công Đến và Văn Đô được tung vào sân thay Hoàng Anh và Tiến Long.
 
 HIỆP 2 BẮT ĐẦU!
 
 KẾT THÚC HIỆP 1! Dù tạo ra thế trận nhỉnh hơn nhưng U23 Việt Nam vẫn chưa thể khoan phá hàng thủ chắc chắn của U23 Myanmar.
 
42': Cuối hiệp 1, U23 Việt Nam gây sức ép lớn lên khung thành của U23 Myanmar nhưng các tình huống phối hợp vẫn chưa đủ sắc sảo để tạo ra cơ hội ghi bàn rõ rệt.
 
39': KHÔNG VÀO! Từ tình huống đá phạt góc của Hùng Dũng, Tiến Linh băng cánh đánh đầu nhưng bóng đi chưa đủ khó để đánh bại thủ thành U23 Myanmar.
 
 
37': KHÔNG ĐƯỢC! Đi bóng từ cánh trái vào trung lộ, Hoàng Anh quyết định sút xa ở cự ly khoảng hơn 20m. Bóng chạm chân hậu vệ U23 Myanmar đi chệch cột.
 
35': U23 Myanmar đang chơi áp sát rất khó chịu nên U23 Việt Nam có quá ít khoảng trống để phối hợp. Đoàn quân áo đỏ đang rơi vào thế trận rất bế tắc.
 
 
26': U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt ở cự ly gần 30m chếch bên cánh phải. Hoàng Đức dứt điểm nhưng bóng không vượt qua hàng rào. U23 Việt Nam thực hiện nhiều đường bóng dài nhưng chưa hiệu quả.
 
17': KHÔNG ĐƯỢC! Hùng Dũng và Tiến Linh phối hợp trước vòng cấm nhưng tiền đạo của Bình Dương đã không thể tung ra cú dứt điểm trước sự áp sát của hậu vệ U23 Myanmar.
 
12': KHÔNG VÀO! Từ cú treo bóng của Hoàng Anh bên cánh trái, Tiến Linh đã đánh đầu cận thành nhưng bóng đi đúng vị trí của thủ thành U23 Myanmar. U23 Việt Nam đang gây áp lực liên tiếp lên khung thành của U23 Myanmar.
 
5': U23 Việt Nam đang chủ động gây sức ép. Trận đấu diễn ra rất sôi động với những pha ăn miếng trả miếng liên tiếp của cả 2 đội.
 
 
3': NGUY HIỂM! Cầu thủ U23 Myanmar xâm nhập vòng cấm rất nguy hiểm buộc thủ thành Văn Toản phải băng ra giải nguy. Thanh Bình đã xử lý thiếu chắc chắn ở pha bóng này. U23 Myanmar đang chủ động chơi tấn công phủ đầu.
 
 TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU! Trong hiệp đấu thứ nhất, U23 Indonesia là đội giao bóng trước.
 
18h50: Hai đội đã ra sân làm thủ tục bắt đầu trận đấu! Tuyển U23 Việt Nam tiếp tục ra sân với trang phục áo đỏ - quần đỏ truyền thống. Trong khi đó, U23 Myanmar sử dụng màu áo trắng.
 
18h45: BTC sân Việt Trì đã cấm CĐV mang giấy vào sân cổ vũ như trận đấu với U23 Philippines. Vì vậy, ở trận đấu tối nay, sân Việt Trì đã khoác lên màu đỏ rực với hàng nghìn lá cờ đỏ sao vàng.
 
 
18h30: Cầu thủ U23 Việt Nam khởi động trước trận
 
 
So với trận gặp U23 Philippines, U23 Việt Nam đã có 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Văn Xuân đã trở lại đá chính, thay Văn Đô. Với sự thay đổi này, Tuấn Tài tiếp tục được tin dùng ở vị trí hậu vệ trái. Ở trung tâm hàng tiền vệ, Hoàng Anh đã trở lại thay Công Đến.
 
ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT
 
U23 VIỆT NAM: Văn Toản - Việt Anh, Thanh Bình, Tiến Long - Văn Xuân, Hoàng Anh, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Tuấn Tài - Mạnh Dũng, Tiến Linh.
 
U23 MYANMAR: Pyae Phyo Thu - Hein Zeyar Lin, Soe Moe Kyaw, Thet Hein Soe, Yan Kyaw Soe, Ye Lin Htet, Aung Wunna Soe - Lwin Moe Aung, Myat Kaung Khant, Zaw Win Thein - Win Naing Tun.
 
 
17h00: U23 Philippines bị loại!
 
Ở trận đấu diễn ra vào lúc 16h00, U23 Philippines đã dễ dàng để thua U23 Indonesia với tỉ số 0-4. Với vỏn vẹn 4 điểm sau 4 lượt trận, thầy trò Norman Fegidero đã chính thức bị loại. Cuộc đua giành 2 tấm vé vào bán kết bảng A chỉ còn là cuộc đua giữa U23 Việt Nam, U23 Myanmar và U23 Indonesia. Nếu đánh bại U23 Myanmar ở trận đấu tối nay, U23 Việt Nam sẽ đoạt vé vào bán kết bởi ở lượt hạ màn, U23 Myanmar và U23 Indonesia phải đối đầu trực tiếp.
 
 

 
Cuộc đua giành 2 tấm vé vào bán kết bóng đá nam SEA Games 31 ở bảng A đang diễn ra rất kịch tính và khó lường. Ngoại trừ U23 Timor Leste (đã chính thức bị loại), cả 4 đội bóng còn lại đều vẫn còn cơ hội tranh vé đi tiếp. Đây là kịch bản đã được dự báo từ trước khi giải đấu khởi tranh.
 
Với 4 điểm sau 2 trận ra quân, U23 Việt Nam đang tạm đứng thứ 3 bảng A, xếp sau U23 Myanmar (6 điểm) và U23 Philippines (4 điểm). Điều đó cũng đồng nghĩa nếu đánh bại U23 Myanmar ở trận đấu tối nay, thầy trò Park Hang-seo sẽ vươn lên dẫn đầu bảng A. Đây là mục tiêu rất quan trọng với U23 Việt Nam bởi U23 Myanmar là 1 trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp.
 
Bước vào trận đấu quan trọng này, cả U23 Việt Nam và U23 Myanmar đều có lực lượng tốt nhất. Ưu thế của U23 Việt Nam là được nghỉ 5 ngày. Cùng với đó là sự cổ vũ của khán giả nhà. Đây là cơ hội để thầy trò Park Hang-seo hướng tới chiến thắng thứ 2 ở vòng bảng.

Xem bóng đá trực tiếp tại: Bongdahd.org

 

Tin liên quan