Tin tức
Nhận định bóng đá Atletico vs Sevilla, 00h30 ngày 16/5: Cuộc chiến... 7 triệu euro

Nhận định bóng đá Atletico vs Sevilla, 00h30 ngày 16/5: Cuộc chiến... 7 triệu euro

(Nhận định bóng đá)-Atletico đã chắc chắn cán đích Top 4, đồng nghĩa với một tấm vé dự Champions League mùa sau. Nhưng thày trò HLV Diego Simeone vẫn nỗ lực đến vòng đấu cuối để trụ lại vị trí thứ 3 nhằm kiếm thêm… 7 triệu euro tiền bản quyền truyền hình.

Với cách chia tiền bản quyền truyền hình mới tại La Liga, những đội không còn mục tiêu cụ thể vẫn cố gắng thi đấu để thu về tiền bản quyền truyền hình cao hơn. Atletico nằm trong số đó. Chắc chắn cán đích Top 4 sau chiến thắng 2-0 trước Elche hồi giữa tuần, thày trò Simeone sẽ có được tâm lý thi đấu rất thoải mái khi bước vào “trận cầu 7 triệu euro” này. Nếu duy trì hạng 3 hiện tại sau khi La Liga 2021/22 hạ màn, đội bóng của HLV Simeone sẽ được chia 46,9 triệu euro tiền bản quyền truyền hình. Trong trường hợp đổi chỗ cho Sevilla, số tiền họ nhận về giảm xuống còn 39,7 triệu euro. Tức là mất 1 hạng, họ mất 7,2 triệu euro. Và tất nhiên Atletico không muốn điều này xảy ra. Họ thắng Sevilla đêm nay là chắc chắn sẽ có được vị trí thứ 3 chung cuộc.

Trong khi đó, Sevilla lại chưa đảm bảo được một suất dự Champions League mùa sau. Họ vẫn cần ít nhất 1 điểm ở vòng này là đủ để hoàn tất mục tiêu vì vượt trội Betis ở thành tích đối đầu tại giải đấu số 1 của Tây Ban Nha. Không chỉ có vậy, việc kém đối thủ đêm nay vỏn vẹn 1 điểm càng thôi thúc thày trò HLV Julen Lopetegui quyết tâm giành chiến thắng để tiếm vị trí thứ 3 của đối thủ, đồng thời nhận được tiền chia bản quyền truyền hình cao hơn. Tuy vậy, việc Sevilla hiện có phong độ không tốt khi chỉ thắng 1/5 vòng đấu gần nhất (3 hòa, 1 bại) khiến không nhiều người tin họ có thể ca khúc khải hoàn khi rời sân Wanda Metropolitano đêm nay. Và trên sân khách, Sevilla cũng chỉ thắng 1/8 trận gần đây (6 hòa, 1 bại).

Carrasco và các đồng đội sẽ biết cách vượt qua Sevilla trận này

Carrasco và các đồng đội sẽ biết cách vượt qua Sevilla trận này

Trái ngược với phong độ của Sevilla, đội chủ nhà Atletico giữ sạch lưới nhà 3/4 trận gần nhất tại La Liga (2 thắng, 1 hòa và 1 bại) và muốn tiếp tục duy trì trạng thái này đến hết mùa giải. Hơn nữa, đội bóng của HLV Simeone đã gây ấn tượng mạnh tại Wanda Metropolitano mùa này. Họ đã giành được 40 điểm sau 18 trận đấu tại quê nhà. Đó là thành tích chỉ kém nhà vô địch Real (43 điểm). Cũng tại tổ ấm của mình, Atletico sở hữu hàng thủ rất chắc chắn khi mới để thủng lưới 15 bàn sau 18 trận trên sân nhà. Một điểm cần chú ý khác, đó là đội bóng của HLV Simeone thi đấu cực hay tại sân Wanda Metropolitano mùa này khi đã thắng tất cả các đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong Top 5: Real 1-0, Betis 3-0, Barca 2-0. 

Và liệu Sevilla có là bại tướng tiếp theo của Top 5 La Liga 2021/22 trước Atletico tại sân Wanda Metropolitano? Chúng ta hãy chờ xem khi HLV Simeone sẽ tung ra sân với đội hình mạnh nhất có thể để hoàn tất mục tiêu. Vắng Joao Felix, nhà cầm quân người Argentina vẫn còn nguyên những Carrasco, Koke, Cunha hay Griezmann để tạo nên khác biệt cho trận đấu.

12 - Atletico bất bại 12 trận gần nhất đón tiếp Sevilla tại sân nhà Wanda Metropolitano thuộc khuôn khổ La Liga. Cụ thể, họ thắng 6 và hòa 6 ở chuỗi 12 trận nói trên. Và lần gần nhất Atletico bại trận trước Sevilla tại quê nhà là thất bại 0-1 ngày 29/9/2008.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Atletico: Lemar, Lodi vắng mặt. Khả năng ra sân của Felix, Vrsaljko còn bỏ ngỏ
- Sevilla: Fernando, Lamela vắng mặt. Navas, Acuna, Suso, Rekik, Papu Gomez không chắc chắn ra sân.
- Theo kèo châu Á, Atletico thắng 7/11 trận gần nhất, Sevilla thua 3/5 trận vừa qua.
- Theo kèo châu Á, Atletico thắng 5/7 cuộc đón tiếp Sevilla gần đây.
- Theo kèo châu Á, Sevilla thua 8/11 chuyến làm khách vừa qua.

ĐẶC BIỆT

Chẵn bàn thắng: 
7/10 cuộc đối đầu gần nhất, 4/6 trận gần đây của cả Atletico lẫn Sevilla đều có tổng bàn thắng là chẵn. Đặc biệt, 11 cuộc chạm trán gần nhất giữa hai đội tại sân Wanda Metropolitano khép lại với tổng bàn thắng chia hết cho 2. 

DỰ ĐOÁN: 3-1

BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?

 
Xem bóng đá trực tiếp tại: Bongdahd.org
Tin liên quan