Tin tức
Đón cúp vàng, Argentina tuyên bố nghỉ lễ toàn quốc

Đón cúp vàng, Argentina tuyên bố nghỉ lễ toàn quốc

(Bóng đá trực tuyến)-Người dân Argentina sẽ được nghỉ lễ trong ngày thứ Ba (20/12) để ăn mừng chức vô địch World Cup 2022.


ĐT Argentina sẽ về đến Buenos Aires vào rạng sáng thứ Ba
 
Đánh bại Pháp trên loạt đấu súng ở chung kết World Cup 2022, Argentina đã trở lại đỉnh cao của bóng đá thế giới sau 36 năm chờ đợi. Vì vậy, đây là sự kiện có ý nghĩa lớn với quốc gia Nam Mỹ. Tổng thống Argentina, ông Alberto Fernández đã ban bố sắc lệnh cho người dân nghỉ lễ trong ngày thứ Ba (20/12) để ăn mừng chức vô địch.
 
Hiện tại, thầy trò Lionel Scaloni đang trên chuyến bay trở về quê nhà sau lễ đăng quang tại sân Lusail. Ngay ở thời điểm này, thủ đô Buenos Aires đã sôi động không khí lễ hội.
 
Theo lịch, đội tuyển Argentina sẽ hạ cánh xuống sân bay Ezeiza (Buenos Aires) vào rạng sáng 20/12 (giờ địa phương). Thầy trò Lionel Scaloni sẽ nghỉ ngơi trước khi di chuyển tới tượng đài Obelisk ở thủ đô Buenos Aires để ăn mừng chiến công. 
 
Tượng đài Obelisk là địa điểm thường xuyên diễn ra các nghi lễ ăn mừng thể thao của Argentina. Vào hôm diễn ra trận chung kết World Cup 2022, rất đông CĐV đã có mặt tại đây để ăn mừng chức vô địch.
 

Tượng đài Obelisk đã sẵn sàng cho lễ ăn mừng
 
Lionel Messi và các đồng đội hiện đang rất phấn khích chờ đón không khí lễ hội tại quê nhà. Trước khi về nước, El Pulga chia sẻ "Tôi muốn về Argentina để xem điều đó điên rồ như thế nào. Tôi muốn họ đợi tôi. Tôi nóng lòng được trở về và tận hưởng điều đó cùng họ".
 
Ngoài chức vô địch World Cup 2022, Argentina còn thâu tóm 3 danh hiệu cá nhân trên đất Qatar là cầu thủ xuất sắc nhất (Lionel Messi), tài năng trẻ xuất sắc nhất (Enzo Fernandez) và thủ môn xuất sắc nhất (Emiliano Martinez). Với ngôi vô địch, thầy trò Lionel Scaloni đã nhận được số tiền thưởng khổng lồ lên tới 42 triệu USD.

Xem bóng đá trực tiếp tại: Bongdahd.org

Tin liên quan