Tin tức
 Tottenham 1-0 Burnley: Áp lực lớn cho Arsenal

Tottenham 1-0 Burnley: Áp lực lớn cho Arsenal

(Bóng đá trực tuyến)-Tottenham đánh bại Burnley ở vòng 37 Premier League nhờ pha làm bàn duy nhất của Harry Kane. Chiến thắng quan trọng này giúp Spurs tạm chiếm vị trí thứ tư từ tay Arsenal, đồng thời gây áp lực lớn cho Pháo thủ trong cuộc đua tranh vé Champions League.
Tottenham bế tắc ở 50 phút đầu trận tiếp đón Burnley
 
Ở trận này, Tottenham chỉ có 1 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng Arsenal 3-0 cách đây 2 ngày. Cụ thể, HLV Conte bố trí Lucas Moura đá chính thay Kulusevski. Ngôi sao người Brazil sát cánh với Kane và Son trên hàng công trong hệ thống quen thuộc 3-4-3 của Spurs.
 
Bên kia chiến tuyến, Burnley vận hành theo hệ thống 5-3-2 với bộ đôi tiền đạo Barnes và Cornet. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, The Clarets buộc phải đá phòng ngự lùi sâu trước sức ép lớn và liên tục của Tottenham.
 
26 phút đầu, nhiệm vụ duy nhất của Burnley là phòng thủ và phòng thủ. Trong khoảng thời gian này, đội bóng của HLV tạm quyền Mike Jackson chỉ kiểm soát bóng 14%, không thể triển khai bóng lên phần sân đối phương và không tung ra nổi cú sút nào.
 
Ngược lại với Burnley, Tottenham kiểm soát hoàn toàn thế trận và đá nửa sân. Thế nhưng, dù ép sân và liên tục uy hiếp khung thành thủ môn Nick Pope nhưng Tottenham bế tắc trước hàng thủ tỉnh táo và kín kẽ của đội khách.
 
Cơ hội ngon ăn nhất Tottenham tạo được ở 26 phút đầu là cú lắc đầu bị tiền vệ Jack Cork cản phá ngay trước khung thành của Kane (17’). Sau già nửa thời gian đầu hiệp 1 chịu trận, Burnley dần lấy lại thế trận và tạo ra cơ hội ngon ăn đầu tiên.
 
Kane đá thành công 23 quả penalty gần nhất trên mọi mặt trận
 
Phút 27, Collins chọc khe xé toang hàng thủ Tottenham cho Cornet đối mặt Lloris. Đáng tiếc là tiền vệ người Bờ Biển Ngà dứt điểm bị thủ môn người Pháp cản phá. Đây là pha dứt điểm đầu tiên và duy nhất của Burnley ở hiệp đấu đầu tiên.
 
Sau tình huống thoát thua này, Tottenham tiếp tục đá nửa sân và kiểm soát bóng vượt trội (79%). Tuy nhiên, Spurs không thể gây sức ép lớn như những phút trước đó. Trong bối cảnh bế tắc, đội quân của HLV Conte may mắn được hưởng penalty. Phút bù giờ thứ 6, sau khi nhận tín hiệu từ phòng VAR và tham khảo VAR, trọng tài Kevin Friend cho chủ nhà hưởng quả 11m vì pha chơi bóng bằng tay của Barnes.
 
Trên chấm phạt đền, Harry Kane lạnh lùng dứt điểm chìm sát cột dọc ghi bàn mở tỉ số. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng ở hiệp đấu Spurs sút 13 lần so với 1 của Burnley.
 
Nick Pope chơi hay nhất bên phía Burnley
 
Trái với hiệp 1, Burnley cởi bỏ dần lối đá phòng thủ và chơi tấn công tích cực hơn ngay đầu hiệp 2. Sự thay đổi của The Clarets tạo nên thế trận ăn miếng trả miếng hấp dẫn.
 
Mạo hiểm đẩy cao đội hình gây sức ép lên khung thành Lloris, Burnley tạo ra 1 cơ hội ăn bàn mười mươi. Phút 62, nhận đường chuyền của McNeil, Barnes dứt điểm hiểm hóc đánh bại thủ thành người Pháp. Đáng tiếc cho đội khách là bóng đi trúng cột dọc.
 
Tottenham lập tức đáp trả bằng cú đá cận thành của Son ở phút 65. Tuy nhiên, trong một ngày xuất thần, Nick Pope đổ người cản phá giúp đội khách tránh khỏi bàn thua trông thấy.
 
 Spurs đánh chiếm vị trí thứ tư của Arsenal trước khi Pháo thủ làm khách Newcastle vào ngày 17/5
 
Thế trận diễn ra không đổi sau 2 pha bỏ lỡ của Barnes và Son. Tuy nhiên, 2 bên không tạo ra thêm cơ hội thực sự ngon ăn nào. Những phút cuối, Burnley đẩy cao đội hình chơi tất tay nhưng bất lực trong việc ghi bàn. Chung cuộc, The Clarets thua với tỉ số 0-1.
 
Dù thua nhưng Burnley vẫn còn cơ hội trụ hạng nếu thắng 2 trận còn lại trước Aston Villa (đá bù vòng 18) và Newcastle (vòng 38). Về phía Tottenham, trận thắng này giúp thầy trò HLV Conte tạm thời chiếm vị trí thứ tư trên BXH từ tay Arsenal với 2 điểm nhiều hơn Pháo thủ nhưng đá nhiều hơn 1 trận. 
 
THÔNG SỐ TRẬN ĐẤU
 
69% Tỷ lệ giữ bóng 31%
22 Sút bóng 14
8 Sút cầu môn 1
1 Thủ môn cản phá 6
8 Phạt góc 2
12 Phạm lỗi 8
1 Việt vị 2
3 Thẻ vàng 2
0 Thẻ đỏ 0

Xem bóng đá trực tiếp tại: Bongdahd.org

Tin liên quan